• Thời gian khám bệnh từ 08h00 - 20h00
  • Tất cả các ngày, không nghỉ lễ - Tết
  • Tư vấn miễn phí, mọi thông tin đều được bảo mật tuyệt đối

Vậy thai mấy tuần thì phá bằng thuốc được?

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

 Chị N.H.P (TP.HCM) chia sẻ: 

       Em lỡ mang thai ngoài ý muốn với bạn trai nhưng vì kinh nguyệt của em thất thường nên mãi đến khi chậm kinh hơn 1 tháng và thử que 2 vạch chị mới biết. Vì chưa chuẩn bị tâm lý, hơn nữa 2 người chưa có công việc ổn định, bố mẹ em nghiêm khắc nên em đã tự mua thuốc phá thai về dùng. Sau khi uống thuốc phá thai 2 tuần em vẫn bị ra máu và đau bụng, lúc này chị mới đi khám và kết quả là sót thai do phá thai bằng thuốc quá tuổi thai quy định.

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

 Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. CKII Trần Thị Bạch Yến Trưởng Khoa Phụ Sản TP.HCM

  Bác sĩ trả lời: 

       Theo các bác sĩ chuyên sản phụ khoa, không phải trường hợp nào cũng có thể thực hiện phá thai bằng thuốc được. Việc bỏ thai bằng thuốc phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Tuổi thai, kích thước thai, tình trạng sức khỏe của thai phụ,…. Để việc phá thai bằng thuốc đạt hiệu quả, an toàn thì chị em cần phải tiến hành thăm khám, siêu âm và làm một số xét nghiệm cần thiết, nhằm biết được mình có đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc hay không?

       Tình trạng của em nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thực hiện lấy thai ra nếu không những gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản mà còn có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

        Khuyến cáo: Phá thai bằng thuốc mặc dù được đánh giá là an toàn nhưng chị em cũng không nên lạm dụng phương pháp này. Việc thường xuyên thực hiện phá thai bằng thuốc sẽ khiến thành tử cung bị bào mòn và suy yếu dần, làm tăng nguy cơ hỏng thai, lưu thai, thai ngoài tử cung,… ở những lần mang thai tiếp theo. Do vậy, khi chưa sẵn sàng có con, hãy sử dụng các biện pháp tình dục an toàn, nhằm tránh mang thai ngoài ý muốn.

       Nếu còn bất cứ băn khoăn, thắc mắc nào cần được tư vấn về phương pháp phá thai bằng thuốc hoặc chi phí phá thai bằng thuốc thì chị em có thể liên hệ về Phòng Khám Phá Thai Uy Tín theo số , các chuyên gia y tế của chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp tường tận những thắc mắc của chị em. 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây