• Thời gian khám bệnh từ 08h00 - 20h00
  • Tất cả các ngày, không nghỉ lễ - Tết
  • Tư vấn miễn phí, mọi thông tin đều được bảo mật tuyệt đối

Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu? Thai 4,5,6,7 tuần có khác nhau về chi phí không

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu là mối quan tâm của hầu hết chị em phụ nữ khi có ý định bỏ thai ngoài ý muốn, thai lưu, thai bị dị tật… buộc phải đi đến quyết định phá bỏ. Để hiểu rõ hơn về chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu cũng như thai 4,5,6,7 tuần có khác nhau về chi phí không, chị em hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết sau đây.

Tại sao phá thai bằng thuốc được lựa chọn nhiều? 

       Phá thai bằng thuốc là biện pháp lợi dụng dược lựa từ thuốc để chấm dứt sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung. Các loại thuốc có tác dụng làm bong tróc bào thai, khiến cho cổ tử cung co bóp và đẩy thai ra bên ngoài tương tự như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

       Đây là phương pháp được rất nhiều thai phụ lựa chọn bởi sở hữu nhiều ưu điểm an toàn, kín đáo, có tỷ lệ thành công lên đến 98%. Đặc biệt, không có sự can thiệp ngoại khoa nên giảm thiểu tổn thương, biến chứng, không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

       Phá thai bằng thuốc có nhiều ưu điểm nhưng không phải thai phụ nào cũng áp dụng được. Chị em nhất thiết cần được bác sĩ thăm khám và hướng dẫn thực hiện. Tránh tự ý mua thuốc và thực hiện tại nhà dễ gây kháng thuốc, sót thia, ảnh hưởng đến tính mạng và cả chức năng sinh sản về sau.

 Bạn không thể giữ lại thai vì nhiều lý do? CLICK tại đây để được chuyên gia tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Phá thai bằng thuốc được thực hiện như thế nào?

       Để phá thai bằng thuốc đảm bảo an toàn và thành công, thai phụ nên lựa chọn các cơ sở phá thai uy tín. Tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, quy trình phá thai bằng thuốc phải được tuân thủ nghiêm ngặt theo các bước như sau:

       Bước 1: Khám lâm sàng

Thai phụ được khám lâm sàng, thực hiện các xét nghiệm, kiểm tra tình trạng sức khỏe, độ tuổi thai nhi, vị trí thai nhi. Việc làm này giúp xác định xem tình trạng thai phụ và thai nhi có đảm bảo để phá thai bằng thuốc hay không. Chỉ khi thai phụ đáp ứng đầy đủ các điều kiện thì mới có tiến hành.

       Bước 2: Ký giấy cam kết

Thai phụ sau khi nghe giải thích cần ký giấy xác nhận, cam kết tự nguyện phá thai.

       Bước 3: Uống thuốc làm bong thai

Thai phụ được chỉ định uống viên thuốc đầu tiên có tác dụng làm ngừng sự phát triển của thai nhi. Hiện tượng đầu tiên khi uống viên thuốc này là đau bụng, chảy máu âm đạo.

       Bước 4: Uống viên thuốc thứ 2

Trong vòng 48h sau khi uống viên thuốc đầu tiên, thai phụ sẽ uống tiếp viên thứ 2. Viên thuốc này sẽ kích thích tử cung co bóp để đẩy phôi thai ra ngoài. Loại thuốc này khiến chị em đau bụng nhiều hơn, ra máu cục.

       Bước 5: Tái khám

Sau khoảng 2 tuần thực hiện phá thai bằng thuốc, chị em nên trở lại cơ sở y tế thực hiện để bác sĩ kiểm tra xem quá trình phá thai có thành công không. Nếu sảy thai hoàn toàn, không rong huyết, sẽ được tư vấn sử dụng các biện pháp tránh thai thích hợp. Nếu thai đã sảy nhưng còn ra máu, phải tiếp tục theo dõi. Nếu phá thai bằng thuốc thất bại (không sảy thai) thì phải được can thiệp ngay bằng thủ thuật khác hỗ trợ.

 Bạn có thắc mắc về quy trình phá thai bằng thuốc? CLICK để hỏi bác sĩ NGAY TẠI ĐÂY!

Chi phí phá thai bằng thuốc là bao nhiêu? 

       Cho đến hiện tại, vẫn chưa có một mức giá cụ thể nào cho chi phí phá thai bằng thuốc. Bởi lẽ giá phá thai bằng thuốc còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

       Loại thuốc đình chỉ thai sử dụng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc phá thai với các thành phần khác nhau và hãng sản xuất khác nhau. Cũng có những loại không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu muốn đảm bảo an toàn cho bản thân, đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên mua thuốc ở những cơ sở uy tín, được chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Phá thai bằng thuốc ở những đơn vị y tế uy tín sẽ có giá thuốc “nhỉnh” hơn ngoài cửa hàng thuốc nhưng lại an toàn, cho kết quả cao.

       Độ tuổi thai nhi

Phá thai bằng thuốc được áp dụng với thai nhi dưới 7 tuần tuổi và đã nằm gọn trong tử cung của nữ giới. Thai nhi phát triển càng lớn thì quá trình phá thai càng thêm khó khăn và bác sĩ cần áp dụng nhiều hơn các hạng mục khác để đảm bảo an toàn cho thai phụ, do đó chi phí phá thai cũng sẽ tăng cao hơn so với thai nhi có tuổi thai và kích thước nhỏ.

       Trạng thái sức khỏe của thai phụ

Khi thực hiện phá thai bằng thuốc, thai phụ có sức khỏe tốt thì giá phá thai bằng thuốc sẽ thấp. Còn sức khỏe của thai phụ yếu hoặc thai phụ mắc một số bệnh như: viêm nhiễm phụ khoa, bệnh gan, bệnh tim, bệnh xã hội,… thì lúc này thai phụ cần điều trị đứt điểm các bệnh đang mắc phải trước khi thực hiện đình chỉ thai vì vậy chí phí phá thai của bệnh nhân sẽ tăng cao hơn so với ca đình chỉ thai khác.

       Cơ sở y tế thực hiện

Nếu bạn tiến hành phá thai ở cơ sở y tế uy tín như phòng khám Phòng Khám Phá Thai Uy Tín thì chi phí phá thai sẽ thấp và đảm bảo an toàn so với những cơ sở phá thai kém chất lượng.

Tại phòng khám, các khoảng chi phí phá thai bao gồm: chi phí thăm khám kiểm tra, chi phí thuốc, cùng các khoản chi phí khác đều được công khai, niêm yết theo đúng quy định nên chị em hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn phá thai tại đây.

Bên cạnh mức chi phí áp dụng hợp lý, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín còn có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm, tay nghề cao cùng hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, môi trường thăm khám sạch sẽ, được vô trùng cẩn thận, yên tâm cho chị em khi đến đình chỉ thai an toàn.

 Miêu tả tình trạng của bạn TẠI ĐÂY để nhận được báo giá về chi phí phá thai tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín!

Thai 4,5,6,7 tuần có khác nhau về chi phí phá thai không?

       Nhiều chị em thường băn khoăn về chi phí phá thai bằng thuốc và không biết có sự khác nhau về giá phá thai giữa thai 4, 5, 6, 7 tuần hay không.

       Như đã biết, tuần tuổi và kích thước thai nhi có ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí phá thai. Trường hợp thai nhỏ sẽ có giá phá thai thấp hơn so với các trường hợp thai có kích thước lớn, thai đã to. Đối với các trường hợp thai có kích thước lớn sẽ không thể phá thai bằng thuốc mà phải áp dụng các phương pháp phá thai ngoại khoa. Như vậy, chi phí phá thai cũng sẽ cao hơn.

       Tuy vậy, với các trường hợp thai 4, 5, 6, hoặc 7 tuần tuổi thì sẽ không có sự khác nhau quá nhiều trong chi phí phá thai. Bởi các trường hợp đều dưới 7 tuần tuổi và đều có thể áp dụng biện pháp phá thai bằng thuốc, nhờ vậy mà chi phí hầu như không có sự chênh lệch đáng kể.

 Lời khuyên cho chị em: Một trong những điểm yếu của chị em là ham rẻ mà không quan tâm tới chất lượng nơi mình đến phá thai. Điều này khiến chị em dễ lựa chọn nhầm các cơ sở chui hoặc kém chất lượng, dẫn đến hậu quả thai không được loại bỏ hoàn toàn, kéo theo nhiều biến chứng và gia tăng về chi phí.

Vì vậy, chị em không nên quá đặt nặng vấn đề chi phí phá thai bao nhiêu tiền mà hãy quan tâm nhiều hơn đến phá thai an toàn, đảm bảo sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây