• Thời gian khám bệnh từ 08h00 - 20h00
  • Tất cả các ngày, không nghỉ lễ - Tết
  • Tư vấn miễn phí, mọi thông tin đều được bảo mật tuyệt đối

Thời gian phá thai tốt nhất là khi nào

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

  Cùng với việc tìm hiểu và lựa chọn cơ sở y tế, phương pháp phá thai an toàn, không đau thì thời gian phá thai cũng là một trong những vấn đề có vai trò quan trọng, ảnh hưởng tới hiệu quả của ca phá thai mà chị em thực hiện. Vậy thời gian phá thai tốt nhất là khi nào? Theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời.

 Bạn muốn bỏ thai nhưng không biết thời điểm nào thực hiện tốt nhất? NHẤN VÀO ĐÂY để được các chuyên gia tư vấn và cho lời khuyên!

Thời gian phá thai tốt nhất là khi nào?

  Phá thai là một thủ thuật nhằm chấm dứt thời kỳ thai nghén bằng nhiều phương pháp khác nhau.

  Theo các chuyên gia sản phụ khoa, nếu tiến hành phá thai khi thai quá nhỏ thì nguy cơ sót thai, sót nhau là rất cao. Còn phá thai khi thai đã phát triển lớn thì mức độ rủi ro sẽ càng cao hơn, gây nguy hiểm cho thai phụ. Vì thế, tìm hiểu về thời gian phá thai tốt nhất là một trong những điều mà chị em cần phải chú trọng.

  Theo đó, việc lựa chọn thời gian phá thai an toàn sẽ căn cứ theo những yếu tố sau:

➢ Dựa vào tuổi thai

  Theo các chuyên gia phụ sản thì thời gian phá thai tốt nhất là từ 5 – 7 tuần tuổi. Lúc này, thai nhi đã nằm ổn định trong tử cung. Đồng thời, chưa có nhiều mối liên hệ với cơ thể mẹ. Vì vậy, khi thực hiện phá thai sẽ hạn chế tối đa được biến chứng cũng như không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý chị em.

Thai bạn bao nhiêu tuần? NHẤN VÀO ĐÂY để được chuyên gia tư vấn chẩn đoán tuổi thai chính xác!

➢ Dựa vào sức khỏe người mẹ

  Thời gian phá thai tốt nhất còn phụ thuộc nhiều vào sức khỏe của người mẹ. Nếu sức khỏe và tâm lý của người mẹ không tốt thì việc phá thai cũng không thể đảm bảo độ an toàn, dù được tiến hành khi thai 5 – 7 tuần.

  Theo đó, muốn thực hiện phá thai an toàn sức khỏe chị em cần đảm bảo những yêu cầu sau:

 Không mắc các bệnh liên quan đến viêm nhiễm phụ khoa.

 Không mắc các bệnh về tim mạch, huyết áp, rối loạn đông máu.

 Không bị mang thai ngoài tử cung.

 Tâm lý ổn định, tránh căng thẳng, sợ hãi.

  Nếu các chị em có sức khỏe tốt, tâm lý ổn định thì quá trình phá thai sẽ diễn ra đơn giản và nhanh hơn. Lúc này, cơ thể của nữ giới cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các tác động của thủ thuật. Từ đó mà quá trình phá thai sẽ diễn ra thuận lợi và khả năng phục hồi của chị em cũng cao hơn.

  

➢ Lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp

  Hiện nay, có 2 phương pháp phá thai chủ yếu. Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm riêng, cụ thể như sau:

 Phá thai bằng thuốc

  Đây là phương pháp phá thai được áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Đầu tiên bác sĩ sẽ thăm khám để xác định vị trí thai nhi và sức khỏe thai phụ. Nếu thai đã nằm trong tử cung, thai phụ có sức khỏe tốt thì có thể áp dụng phá thai bằng thuốc.

  Bác sĩ sẽ cho chị em uống 2 viên thuốc cách nhau 48 giờ. Loại thuốc phá thai này có tác dụng làm thai nhi ngừng phát triển, bong ra khỏi niêm mạc. Đồng thời tăng cường co bóp tử cung để đẩy thai và nhau ra ngoài giống như sảy thai tự nhiên.

   Ưu điểm: Gây sảy thai có tính nhẹ nhàng, ít ảnh hưởng đến tâm lý chị em, không can thiệp bằng các dụng cụ ngoại khoa nên hạn chế được tối đa những tổn thương, viêm nhiễm…

   Nhược điểm: Có thể gây ra các tác dụng phụ như: đau bụng, ra máu nhiều, sốt, ớn lạnh,...

Phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền? NHẤN VÀO ĐÂY để được giải đáp miễn phí!

 Phá thai bằng hút chân không MINI

  Hút thai chân không MINI là một phương pháp phá thai không đau an toàn và hiện đại đang được áp dụng tại các cơ sở y tế uy tín. Với phương pháp này hiệu quả có thể đạt đến 98% dành cho các trường hợp muốn phá thai dưới 7 tuần tuổi nhanh chóng hoặc không thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc.

  Đầu tiên chị em sẽ được vệ sinh vùng kín sạch sẽ để hạn chế viêm nhiễm, tiêm thuốc giảm đau trước 30 phút. Tiếp theo, bác sĩ sẽ sử dụng ống hút chân không có đường kính nhỏ, mềm mại đưa một đầu vào buồng tử cung. Một đầu còn lại được gắn với thiết bị chân không và tiến hành hút thai ra ngoài nhẹ nhàng, nhanh chóng.

  Ưu điểm: Chính xác, an toàn, ít gây đau đớn, thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh, số ngày ra máu ít, nhanh hồi phục...

  Nhược điểm: Dễ gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục nếu được thực hiện không đúng quy trình hoặc thực hiện tại các cơ sở y tế kém chất lượng.

Chi phí hút thai chân không là bao nhiêu? NHẤN VÀO ĐÂY để được giải đáp miễn phí!

  

Địa chỉ phá thai an toàn, uy tín tại TPHCM

  Việc lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để đảm bảo cho quá trình phá thai diễn ra an toàn và hiệu quả cũng là một yếu tố quan trọng không thể thiếu.

  Trên địa bàn TPHCM, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM được biết đến là một địa chỉ phá thai an toàn, uy tín mà chị em có thể tin tưởng. Chất lượng và thương hiệu của Hồng Phong đã được khẳng định bằng việc thực hiện hỗ trợ khám chữa bệnh cũng như đình chỉ thai an toàn cho hàng nghìn chị em phụ nữ trong lẫn ngoài TPHCM.

 Hội tụ những bác sĩ sản phụ khoa giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm, trong lĩnh vực đình chỉ thai an toàn.

 Cơ sở vật chất khang trang, phòng tiểu phẫu và dụng cụ y tế được tiệt trùng sạch sẽ. Trang thiết bị y tế nhập khẩu hiện đại, hỗ trợ quá trình khám và thực hiện phá thai diễn ra an toàn, chính xác.

 Áp dụng các phương pháp phá thai an toàn, không đau, bảo vệ tử cung, nhanh hồi phục sức khỏe...

 Thủ tục đơn giản, nhanh gọn, bảo mật thông tin, phục vụ chu đáo, tận tình...

 Toàn bộ chi phí thăm khám và hút thai đều được niêm yết công khai và nằm trong khung giá do Sở Y tế quy định nên đảm bảo hợp lý.

 Đặc biệt, sau khi hút thai tại Hồng Phong, chị em còn được sử dụng thêm thuốc Đông y bổ khí huyết, cân bằng nội tiết, điều hòa kinh nguyệt, nâng cao sức khỏe trong giai đoạn hồi phục tử cung, thuận lợi cho các lần mang thai về sau.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây