• Thời gian khám bệnh từ 08h00 - 20h00
  • Tất cả các ngày, không nghỉ lễ - Tết
  • Tư vấn miễn phí, mọi thông tin đều được bảo mật tuyệt đối

Thế nào là phá thai bằng thuốc? Quy trình và bảng giá phá thai bằng thuốc

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

Chào bác sĩ, em và bạn trai có lỡ quan hệ nhưng không sử dụng biện pháp an toàn. Đến nay em bị trễ kinh khoảng 2 tuần, thử que lên hai vạch nên em rất lo lắng ạ. Như vậy có phải là em đã có thai rồi không? Bác sĩ cho em hỏi nếu phá thai ngoài ý muốn thì phá bằng cách nào an toàn ạ? Mong được bác sĩ tư vấn, em cám ơn bác sĩ rất nhiều ạ! (Minh Trang - 19 tuổi).

 

Chào em! Với trường hợp trễ kinh 2 tuần kèm theo thử que 2 vạch thì có thể chẩn đoán em đang mang thai khoảng 6 tuần. Nếu em mang thai ngoài ý muốn và bất đắc dĩ phải bỏ thai thì phá thai bằng thuốc là phương pháp khá phù hợp và mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, để chính xác hơn em cần phải thăm khám, thực hiện siêu âm để kiểm tra tuổi thai cũng như sức khỏe thai phụ, từ đó mới có thể đưa ra phương án thích hợp, đảm bảo an toàn nhất. 

Thế nào là phá thai ngoài ý muốn - Dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất

      Quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn khiến nhiều chị em lo lắng bởi nguy cơ mang thai ngoài ý muốn là rất cao. Nhiều trường hợp phát hiện muộn, muốn tìm đến các phương pháp đình chỉ thai nghén an toàn nhưng không thực hiện được vì thai đã quá lớn. Vậy, chị em cần lưu ý đến những dấu hiệu nào để nhận biết mang thai sớm nhất? 

      Theo các bác sĩ chuyên khoa, thông thường sau 7 ngày kể từ khi thụ thai thành công, chị em sẽ bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu mang thai đầu tiên tuy vẫn còn khá mờ nhạt, càng về sau, những biểu hiện này sẽ càng dày đặc và rõ ràng hơn. 

      Cụ thể, sau biểu hiện chậm kinh, chị em sẽ còn nhận thấy các dấu hiệu khác như: ra máu báo thai, thân nhiệt cao hơn bình thường, buồn nôn, nôn, ngực căng đau, mệt mỏi, khó thở, hụt hơi, đau lưng, chướng bụng, nhạy cảm với mùi,...

      Thông thường, những dấu hiệu nhận biết mang thai sớm có thể xảy ra nặng hoặc nhẹ khác nhau tùy vào từng cơ địa của mỗi chị em. Một số khác lại rất dễ nhầm lẫn với triệu chứng trước thời kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, để có thể nhận biết chính xác nhất, thì bên cạnh việc thử thai bằng que thử thai, chị em có thể thăm khám sớm để được xét nghiệm, siêu âm nhận biết chắc chắn được việc chị em có mang thai hay không. 

 Chị em trót quan hệ tình dục không an toàn và nghi ngờ mình mang thai nhưng không chắc chắn? Hãy hỏi ý kiến bác sĩ TẠI ĐÂY để được tư vấn chính xác nhất!

      Việc mang thai ngoài ý muốn đã đẩy không ít chị em rơi vào tình cảnh vô cùng khó xử. Điều này càng khó khăn hơn đối với những phụ nữ đơn thân, người đang trong một mối quan hệ không chắc chắn, hay thậm chí là không có đủ điều kiện về kinh tế, sức khỏe không đảm bảo, thai nhi có vấn đề dị tật, thai không phát triển… 

      Lúc này, dù không hề mong muốn nhưng giải pháp bỏ thai sẽ là sự lựa chọn mà nhiều chị em hướng đến. Cũng theo các bác sĩ chuyên khoa, một khi không thể giữ lại thai và buộc lòng phải phá thai thì chị em nên cân nhắc thật kỹ và nên sớm đưa ra quyết định. Việc đình chỉ thai sớm bao giờ cũng có tỷ lệ thành công cao hơn, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chị em cũng như không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau so với các trường hợp phá thai khi thai đã lớn. 

Phá thai bằng thuốc là gì? Điều kiện phá thai bằng thuốc

      Hiện tại, có nhiều phương pháp phá thai ngoài ý muốn được áp dụng, trong đó phá thai bằng thuốc là phương pháp được nhiều chị em hướng đến bởi tỷ lệ thành công cao cùng nhiều ưu điểm vượt trội. 

Phá thai bằng thuốc hay còn gọi là phá thai nội khoa, là phương pháp sử dụng thuốc để hoàn thành quá trình sảy thai sớm hoặc chấm dứt thai kỳ không mong muốn. Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng các loại thuốc chuyên khoa để chấm dứt sự phát triển của thai nhi trong buồng tử cung, làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung và kích thích tử cung co bóp để đẩy thai ra ngoài như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Phá thai bằng thuốc không cần phẫu thuật hoặc gây mê, không có tác động của dao kéo nên khá an toàn cho thai phụ, tránh được các tổn thương như thủng, rách tử cung… Đồng thời, phương pháp còn được nhiều chị em lựa chọn bởi ưu điểm kín đáo, nhanh gọn, nhẹ nhàng, quy trình đơn giản,...

Tuy vậy, không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc, để được áp dụng thai phụ cần đảm bảo các điều kiện sau đây: 

   Tuổi thai: Thai nhỏ, dưới 7 tuần tuổi trở xuống 

   Vị trí thai: Thai được xác định là đã vào buồng tử cung;

   Sức khỏe thai phụ: Sức khỏe thai phụ đảm bảo, không mắc các bệnh lý như: tiểu đường, hen suyễn, rối loạn đông máu, viêm nhiễm đường sinh dục, huyết áp, suy gan, suy thận…

   Thai phụ không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai. 

   Phá thai tại các trung tâm chuyên khoa: Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, thai phụ chỉ nên thực hiện phá thai bằng thuốc  tại các cơ sở y tế uy tín, được Bộ Y tế cấp phép.

Địa chỉ chuyên phá thai bằng thuốc ở HCM - Chi phí phá thai bằng thuốc 

      Phá thai là hành động không được khuyến khích, tuy vậy khi buộc lòng phải bỏ thai ngoài ý muốn, chị em cần phải lựa chọn những cơ sở uy tín để tránh những biến chứng không mong muốn. 

      Nếu chị em vẫn còn đang phân vân không biết đâu là địa chỉ chuyên phá thai bằng thuốc ở HCM thì Phòng Khám Phá Thai Uy Tín chính là một gợi ý tốt, không chỉ nhận được đánh giá cao của giới chuyên gia mà còn được lòng của đông đảo bệnh nhân. Chị em mang thai ngoài ý muốn có thể hoàn toàn an tâm khi lựa chọn. 

      Quy trình phá thai bằng thuốc tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín được thực hiện đúng chuẩn, đảm bảo an toàn theo các bước: 

►  Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra tuổi thai, tiến hành một số xét nghiệm cần thiết để kiểm tra tình trạng sức khỏe của thai phụ. Nếu như thai phụ đáp ứng được các yêu cầu của việc phá thai bằng thuốc, bác sĩ sẽ tư vấn, giải thích về quá trình phá thai bằng thuốc và cách chăm sóc sau khi thực hiện.

►  Bước 2: Chị em sẽ được cho uống viên thuốc phá thai đầu tiên tại phòng khám với tác dụng đình chỉ thai phát triển và làm bào thai bong tróc ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau khi theo dõi tình trạng sức khỏe trong khoảng 1-2 giờ, nếu không có gì bất thường chị em có thể ra về.

►  Bước 3: Sau khoảng 48h, chị em quay trở lại phòng khám để uống viên thuốc phá thai thứ 2. Thuốc lúc này có tác dụng khiến tử cung co bóp và đẩy thai ra ngoài theo đường âm đạo. 

►  Bước 4: Sau khoảng 2 tuần, chị em quay trở lại tái khám để kiểm tra kết quả đình chỉ thai. 

      Bên cạnh quy trình đình chỉ thai bằng thuốc an toàn, đạt chuẩn, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín còn hội tụ đầy đủ các yếu tố chất lượng như:

 Giấy phép hoạt động chính quy: Phòng Khám Phá Thai Uy Tín đã trải qua nhiều bước kiểm tra nghiêm ngặt để khẳng định chất lượng, được Sở y tế TP.HCM cấp phép hoạt động trong lĩnh vực đình chỉ thai an toàn.

 Đội ngũ bác sĩ sản phụ khoa có trình độ cao: đến với Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, chị em sẽ được trực tiếp thăm khám và thực hiện đình chỉ thai an toàn bởi đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm lâu năm đến từ các bệnh viện phụ sản lớn trong cả nước.

 Thuốc phá thai an toàn: Phòng Khám Phá Thai Uy Tín có nhà thuốc đạt chuẩn GPP, thuốc phá thai được sử dụng tại phòng khám đều đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và được cơ quan có thẩm quyền kiểm duyệt, cấp phép lưu hành.

 Trang thiết bị hiện đại: Được xây dựng theo mô hình một bệnh viện thu nhỏ khang trang, hiện đại, với đầy đủ các phòng chức năng, được trang bị hệ thống máy móc y khoa tiên tiến giúp việc siêu âm, chẩn đoán chính xác, nhanh chóng cho chị em. 

 Thông tin bảo mật: luôn thấu hiểu tâm lý hầu hết các thai phụ, phòng khám cam kết bảo mật mọi thông tin cá nhân của thai phụ, không tiết lộ ra ngoài, nhằm tôn trọng quyền riêng tư của mỗi người, giúp chị em có thể an tâm và thoải mái khi thăm khám, thực hiện đình chỉ thai.

 Dịch vụ y tế chuyên nghiệp: Nhân viên y tế tại phòng khám luôn thân thiện, cởi mở, nhiệt tình giúp đỡ các chị em, tác phong chuyên nghiệp, thái độ phục vụ chu đáo, tạo cảm giác thoải mái về yên tâm cho các chị em khi đến thăm khám.

 Chi phí phá thai bằng thuốc: Hiện tại, chi phí phá thai bằng thuốc còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nên rất khó để có thể đưa ra còn số chính xác. Cụ thể, chi phí phá thai bằng thuốc của chị em có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố tác động như: độ tuổi thai nhi, tình trạng sức khỏe thai phụ, nhu cầu của bệnh nhân, chi phí khám trước và sau phá thai, giá thuốc phá thai… 

      Dẫu vậy, thai phụ có thể hoàn toàn an tâm khi bỏ thai tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín bởi mọi chi phí bỏ thai tại đây đều được niêm yết, công khai, đảm bảo hợp lý và đúng quy định của Sở Y tế. 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây