• Thời gian khám bệnh từ 08h00 - 20h00
  • Tất cả các ngày, không nghỉ lễ - Tết
  • Tư vấn miễn phí, mọi thông tin đều được bảo mật tuyệt đối

Thế nào là bỏ thai bằng thuốc? Cách dùng và địa chỉ bỏ thai bằng thuốc an toàn

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

      Với ưu điểm bỏ thai nhanh chóng, kín đáo và hiệu quả lên đến 97%, bỏ thai bằng thuốc hiện đang là phương pháp được nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn lựa chọn nhằm chấm dứt thời kỳ thai nghén. Tuy nhiên, không vì thế mà bỏ thai bằng thuốc được sử dụng tùy tiện. 

      Cùng tìm hiểu rõ hơn thế nào là bỏ thai bằng thuốc? Cách dùng và địa chỉ bỏ thai bằng thuốc an toàn để tránh những biến chứng nguy hiểm ngay sau đây! 

Thế nào là bỏ thai bằng thuốc?  

      Lựa chọn bỏ thai là điều không ai mong muốn, thế nhưng với nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn, không đủ điều kiện để sinh con hoặc thai dị tật, thai lưu, cũng như sức khỏe người mẹ không đảm bảo… thì bỏ thai lúc này chính là sự lựa chọn tối ưu. 

      Bỏ thai bằng thuốc là một trong những phương pháp phá thai an toàn hiện nay. Phương pháp sử dụng thuốc dạng viên để đình chỉ hoạt động thai nghén, có tác dụng chấm dứt sự phát triển của thai trong tử cung, đồng thời kích thích co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài như trường hợp sảy thai tự nhiên. 

      Bỏ thai bằng thuốc là cách đình chỉ thai sớm tiện lợi, nhanh chóng, có chi phí thấp, tránh được các biến chứng rách, thủng tử cung… vì ít can thiệp bằng các thiết bị y tế vào bên trong buồng tử cung. 

      Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, thế nhưng không phải tất cả các trường hợp đều có thể sử dụng phương pháp bỏ thai bằng thuốc. Để áp dụng, thai phụ cần đảm bảo các điều kiện như: 

  Tuổi thai từ 7 tuần trở xuống

  Thai được xác định đã vào buồng tử cung 

  Sức khỏe thai phụ đảm bảo để thực hiện phương pháp

  Bỏ thai bằng thuốc phải được thực hiện tại các cơ sở y tế uy tín, được Sở Y tế cấp phép. 

Ngược lại, bỏ thai bằng thuốc sẽ không được chỉ định nếu: 

  Thai kỳ lớn hơn 7 tuần trở lên

  Có thai nghi ngờ ngoài tử cung 

  Thai phụ có mắc chứng rối loạn đông máu 

  Thai phụ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, gan thận, bệnh phổi nặng, rối loạn co giật

  Đang sử dụng thuốc chống đông máu hoặc một số loại thuốc steroid

  Có dị ứng với thành phần của thuốc phá thai

 Bạn không thể giữ lại thai vì nhiều lý do? Bạn muốn được bỏ thai nhẹ nhàng, kín đáo, nhưng vẫn an toàn và hiệu quả? CLICK để được chuyên gia tư vấn ngay! 

Cách dùng thuốc bỏ thai an toàn, hiệu quả

      Để đảm bảo cho việc bỏ thai thành công, an toàn và không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau, chị em khi có ý định bỏ thai ngoài ý muốn cần đến thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa để thực hiện đúng quy trình bỏ thai bằng thuốc an toàn, dưới sự giám sát của các bác sĩ. 

      Tại Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, phương pháp bỏ thai bằng thuốc được thực hiện theo đúng quy trình như sau: 

   Tiến hành thăm khám kiểm tra, xét nghiệm tổng quát tình trạng sức khỏe của thai phụ, đảm bảo thai phụ không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe và xác định đúng độ tuổi thai nhi, vị trí thai. 

   Thai phụ đảm bảo đủ điều kiện về sức khỏe sẽ được bác sĩ điều trị cho uống viên thuốc bỏ thai thứ nhất. Thuốc có tác dụng chấm dứt thai kỳ, làm bong thai ra khỏi niêm mạc tử cung. Sau khi uống viên thuốc bỏ thai này, thai phụ có thể ra về nếu không có biểu hiện bất thường. 

   Sau khoảng 48h kể từ lần uống viên thuốc bỏ thai đầu tiên, chị em trở lại cơ sở y tế một lần nữa để uống viên thuốc bỏ thai thứ hai. Thuốc lần này có tác dụng kích thích tử cung nhằm đẩy bào thai ra ngoài. 

   Lúc này, thai phụ sẽ được các bác sĩ theo dõi tình hình sức khỏe liên tục nhằm đảm bảo bào thai được đẩy ra ngoài và không gây biến chứng gì cho thai phụ. 

   Chị em tái khám theo lịch hẹn sau đó của bác sĩ để kiểm tra xem việc bỏ thai bằng thuốc đã thành công hay chưa, có bất thường gì xảy ra hay không. Trong trường hợp sót thai, sót nhau, bác sĩ sẽ tiến hành hút thai ra ngoài để ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến. 

 Bạn lo lắng về chi phí bỏ thai bằng thuốc? Hỏi bác sĩ để được tư vấn ngay TẠI ĐÂY!

Tác hại của việc phá thai bằng thuốc tại nhà

      Hiện nay, trên thị trường bán trôi nổi nhiều loại thuốc phá thai khác nhau, hầu hết đều là những loại thuốc có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng. Nhiều thai phụ vì ngại khám ở các cơ sở chuyên khoa mà tự ý mua thuốc về để bỏ thai tại nhà, việc làm này rất nguy hiểm, có thể kéo theo nhiều biến chứng nghiêm trọng, thậm chí là đe dọa đến tính mạng thai phụ nếu không được xử lý kịp thời. 

●  Gây băng huyết, mất máu, sốt, co giật: sử dụng thuốc bỏ thai sẽ tạo những cơn đau co thắt tử cung để đẩy thai ra ngoài, do đó chị em sẽ bị đau bụng dưới và ra nhiều máu. Tuy nhiên, với trường hợp phá thai tại nhà hoặc ở các cơ sở kém chất lượng, có thể gây xuất huyết nhiều, chị em mất máu trầm trọng không được xử lý có thể đe dọa đến tính mạng. 

●  Nhiễm trùng: nhiều trường hợp sót nhau, sót thai gây viêm nhiễm, nhiễm trùng tử cung buộc phải cắt bỏ tử cung, hoặc ảnh hưởng đến tử cung gây mất kinh nguyệt, vô sinh. 

●  Vô sinh: đây là biến chứng muộn sau khi dùng thuốc phá thai. Việc lạm dụng thuốc nhiều lần không chỉ gây bào mòn tử cung mà còn gây vô sinh, tăng nguy cơ bị ung thư vú. 

      Chính vì vậy, để hạn chế những biến chứng nguy hiểm do việc sử dụng thuốc bỏ thai tại nhà sai cách, phá thai tại cơ sở y tế kém chất lượng… chị em cần lưu ý sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ. Quan trọng hơn là cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo  việc bỏ thai diễn ra an toàn, hiệu quả. 

Địa chỉ bỏ thai bằng thuốc an toàn chị em mang thai ngoài ý muốn 

      Bỏ thai bằng thuốc ở đâu an toàn tại TP.HCM là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm.

      Tại TP.HCM, Phòng Khám Phá Thai Uy Tín được biết đến là một trong những địa chỉ phá thai an toàn, trong đó có thực hiện biện pháp bỏ thai bằng thuốc mang lại hiệu quả cao được rất nhiều chị em tin tưởng. 

      Sau suốt nhiều năm hoạt động, phòng khám luôn nhận được những đánh giá tích cực của bệnh nhân về hiệu quả điều trị cũng như chất lượng phục vụ. Phòng khám đã giúp đình chỉ thai nghén thành công cho hàng trăm ngàn thai phụ đến từ khắp nơi. 

   Đội ngũ y bác sĩ làm việc tại phòng khám là những bác sĩ chuyên khoa với nhiều năm kinh nghiệm, có trình độ cao giúp cho việc bỏ thai được diễn ra an toàn, hiệu quả. 

   Các bác sĩ dành nhiều thời gian tư vấn, trao đổi trước và sau khi tiến hành bỏ thai, tư vấn cách chăm sóc sức khỏe để giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi. Đội ngũ nhân viên y tế thân thiện, chăm sóc và hỗ trợ tận tình. 

   Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, được xây dựng khang trang, sạch sẽ. Đầy đủ các trang thiết bị y tế giúp quá trình thăm khám, kiểm tra và bỏ thai diễn ra an toàn, chuẩn xác, đạt hiệu quả cao. 

   Thủ tục đăng ký khám chữa bệnh nhanh chóng, đơn giản. Tránh để người bệnh phải chờ đợi lâu gây mệt mỏi. Hơn hết, mọi thông tin cá nhân bệnh án đều được bảo mật tuyệt đối, thai phụ không còn phải ngại ngùng vì vấn đề tế nhị. 

   Các khoản chi phí cho việc bỏ thai bằng thuốc đều hợp lý, công khai minh bạch rõ ràng theo đúng tiêu chuẩn của Bộ y tế ban hành. 

   Thuốc bỏ thai được sử dụng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

   Phòng khám có thời gian làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả chủ nhật, ngày lễ, do đó chị em có thể chủ động sắp xếp thời gian, lựa chọn khung giờ phù hợp để không làm ảnh hưởng đến công việc. 

      Nếu bạn đang có nhu cầu bỏ thai bằng thuốc an toàn nhưng ngại phải đến bệnh viện đông đúc, sợ bắt gặp người quen hay lo lắng thủ tục rườm rà… thì Phòng Khám Phá Thai Uy Tín chính là một địa chỉ nên cân nhắc. 

      Bạn có thể đặt hẹn bằng cách:

Gọi điện thoại đến số: 

Click tại đây – để lại số điện thoại để được bác sĩ tư vấn hoàn toàn miễn phí.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây