• Thời gian khám bệnh từ 08h00 - 20h00
  • Tất cả các ngày, không nghỉ lễ - Tết
  • Tư vấn miễn phí, mọi thông tin đều được bảo mật tuyệt đối

Cách phá thai bằng thuốc an toàn dành cho chị em

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

 Bệnh nhân hỏi: 

       Chào bác sỹ chuyên khoa, năm nay cháu 23 tuổi. Cháu và bạn trai có quan hệ tình dục đã 5 tháng. Hai tháng vừa rồi cháu không có kinh. Chu kỳ kinh nguyệt của cháu không đều nên cháu không kiểm tra. Đến tháng thứ 2 mất kinh thì cháu sử dụng que thử thai cho kết quả là hai vạch. Cháu đã thử hai lần đều cho kết quả như vậy. Cháu và bạn trai còn trẻ và mới đi làm nên chưa muốn có con. Bác sỹ cho cháu hỏi: Trường hợp của cháu có thể phá thai bằng thuốc không và phá thai bằng thuốc có an toàn không ạ? Cháu cảm ơn.

Bác Sĩ Tư Vấn Online Bác sĩ chuyên môn giải đáp

 Câu trả lời được like nhiều nhất: 

BS. CKII Trần Thị Bạch Yến Trưởng Khoa Phụ Sản TP.HCM

  Bác sĩ trả lời:            

       Theo Bác sĩ CKII Trần Thị Bạch Yến, cách phá thai bằng thuốc hiện nay được áp dụng khá rộng rãi bởi sự an toàn và tiện lợi. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng hiểu rõ về cách phá thai này do đó rất nhiều người đã chủ quan cho rằng phá thai bằng thuốc rất an toàn nên đã tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà cho “kín đáo”. Hậu quả là phải đi cấp cứu vì bị băng huyết, sót thai...có trường hợp còn bị tử vong do không phát hiện và cấp cứu kịp thời. Cách phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa tức là không cần sử dụng thiết bị y tế để đưa vào tử cung thai phụ từ đó giúp tránh được những biến chứng nguy hiểm như thủng tử cung, rách cổ tử cung, nhiễm trùng (do dụng cụ y tế không đảm bảo vô trùng)..

       Với trường hợp của cháu, cháu cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được thăm khám xem thai cháu có thể áp dụng cách phá thai bằng thuốc được hay không. Thông thường áp dụng cách phá thai bằng thuốc trong trường hợp thai kỳ dưới 7 tuần. Một số trường hợp có tuần thai lớn hơn vẫn có thể phá bằng thuốc dưới chỉ định của bác sỹ chuyên khoa tay nghề cao. Cách phá thai bằng thuốc là phương pháp an toàn nếu cháu thực hiện đúng sự chỉ định của bác sỹ chuyên khoa tại cơ sở y tế uy tín. Cách phá thai bằng thuốc tuy đơn giản và an toàn hơn các phương pháp phá thai khác tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng phương pháp phá thai này.

Tìm hiểu tổng quan về siêu âm và Các loại siêu âm chẩn đoán hiện nay

       Nếu còn bất kỳ câu hỏi nào, bạn vui lòng liên hệ Phòng Khám Phá Thai Uy Tín theo số điện thoại đường dây nóng:  hoặc click vào KHUNG CHAT bên dưới để nhận được tư vấn từ các chuyên gia.

 

 

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây