• Thời gian khám bệnh từ 08h00 - 20h00
  • Tất cả các ngày, không nghỉ lễ - Tết
  • Tư vấn miễn phí, mọi thông tin đều được bảo mật tuyệt đối

Ảnh hưởng của thuốc phá thai - Đừng để mất mạng vì thiếu hiểu biết

Tham vấn y khoa:BasiNguyen
4 / 10 (11 bình chọn)

       Được cho là biện pháp phá thai nhanh chóng, bí mật, ít gây đau đớn.. phá thai bằng thuốc được rất nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn quan tâm. Tuy nhiên, thay vì tiến hành phá thai tại bệnh viện, nhiều chị em chọn cách tự ý mua thuốc về uống để rồi phải nhận lại hậu quả nghiêm trọng.

Tự ý phá thai bằng thuốc – Hậu quả nghiêm trọng do thiếu hiểu biết

       Vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại câu chuyện của mình, chị T.B.P (23 tuổi) chia sẻ:

Dù đã có chồng, nhưng với cuộc sống khó khăn, công việc công nhân còn vất vả, kinh tế lại không có nên mình chưa muốn có con, ấy vậy mà lại vỡ kế hoạch. Dù biết là tội lỗi và đau đớn nhưng thực sự mình và chồng không còn cách nào khác nữa.
 

Cũng vì không có nhiều tiền và thiếu hiểu biết nên mình tự ý mua thuốc phá thai về uống. Chỉ nghĩ đơn giản uống xong là thai sẽ ra vậy mà kết quả có nằm mơ mình cũng không nghĩ tới.

       Chị P tự uống phá thai tại nhà, thế nhưng chỉ có chảy máu mà không hề thấy túi thai được đẩy ra ngoài. Chị ra máu ồ ạt ở âm đạo, huyết áp tụt, diễn biến ngày càng nặng nên chị được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

       Theo kết luận của bác sĩ, vì thai của chị đã lớn thế nhưng lại tự ý phá thai bằng thuốc khiến thai không được đẩy ra ngoài mà lại nằm trong tử cung người mẹ, dẫn đến tình trạng thai chết lưu. Khiến cơ thể băng huyết, mất máu dài ngày, sốt cao, kèm theo nhiễm trùng nặng. Cũng vì vậy mà khả năng sinh sản của chị cũng bị ảnh hưởng.

Mình như chết đi sống lại, cứ suy nghĩ rồi lại khóc. Giá như khi ấy mình tìm hiểu kỹ hơn, mình không tự ý phá thai thì có lẽ đã không có kết cục này. Có lẽ vì vậy mà ông trời phạt mình không bao giờ có con được nữa.

       Đáng buồn hơn, sau tất cả những sóng gió ấy, vợ chồng chị lại liên tục xảy ra mâu thuẫn cũng vì chị không thể sinh con được nữa. Những lời dèm pha từ mọi người cứ như thế chĩa mũi vào người phụ nữ đáng thương ấy.

       Vẫn còn đâu đó rất nhiều những trường hợp như chị P - những người đang phải đối mặt với hậu quả từ phá thai không "trót lọt" cũng như sự thiếu hiểu biết, chủ quan của bản thân. Đây cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh cho chị em, hãy có sự tìm hiểu kỹ càng và chỉ nên phá thai tại các cơ sở chuyên khoa uy tín. 

 Bạn mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ lại thai? Hãy để các chuyên gia giúp bạn tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Lời khuyên dành cho bạn trẻ lỡ mang thai ngoài ý muốn

       Mang thai ngoài ý muốn là tình trạng khá phổ biến trong xã hội hiện nay, đặc biệt là ở giới trẻ. Cùng với đó, thuốc phá thai cũng được bày bán công khai và không khó để có thể mua được. Do đó, nhiều bạn trẻ truyền tai nhau và coi đây là phương pháp phá thai tiện lợi, vừa kín đáo lại an toàn, không lo bị người khác phát hiện. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp gặp biến chứng sau khi tự ý phá thai và phải trả “giá đắt”.

       Lời khuyên dành cho những thai phụ mang thai ngoài ý muốn có ý định phá thai:

  Một khi đã có quyết định bỏ thai thì việc thực hiện càng sớm càng tốt sẽ giảm thiểu được những tác hại cho sức khỏe sinh sản sau này.

  Để phá thai ngoài ý muốn, thai phụ cần đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để tiến hành kiểm tra sức khỏe,  cũng như tuổi thai nhi từ đó xác định phương pháp phá thai phù hợp nhất.

  Đặc biệt, không nên tự ý phá thai dù là bằng thuốc hay các phương pháp dân gian, sử dụng thực phẩm… vì chúng đặc biệt nguy hiểm, không những không thể phá thai thành công mà còn có nguy cơ gây biến chứng sót nhau, sót thai, băng huyết, vô sinh, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng của chị em.

 Tìm hiểu về quy trình và chi phí phá thai ngoài ý muốn bằng cách NHẤP VÀO ĐÂY, các chuyên gia sẽ giúp bạn tư vấn chi tiết nhất!

Những tác hại khi tự ý phá thai hoặc tự phá thai bằng các thực phẩm, thức ăn

       Phá thai bằng không đúng cách, tự ý phá thai bằng các thực phẩm, thức ăn luôn tiềm ẩn nguy cơ gây biến chứng vô cùng nguy hiểm cho thai phụ.

  Vô sinh hiếm muộn: có tới 20% những ca vô sinh có tiền sử từ phá thai, mà đặc biệt là phá thai tự phát. Nhiều trường hợp sau khi phá thai bị nhiễm trùng huyết, đe dọa tính mạng. Thậm chí có người phải cắt bỏ tử cung hoặc làm ảnh hưởng đến tử cung nên trở thành vô sinh và mất kinh nguyệt.

  Các tai biến về sức khỏe: tự ý phá thai bằng thuốc hoặc thực phẩm có thể gây các tác dụng phụ như đau bụng kéo dài, buồn nôn, sốt, ớn lạnh, băng huyết, rong huyết…

  Dị tật thai nhi: không phải tất cả các trường hợp phá thai đều thành công, nhất là khi sử dụng các loại thực phẩm, thức ăn, thuốc phá thai kém chất lượng… khiến thai vẫn tiếp tục phát triển trong bụng người mẹ nhưng không bình thường mà bị khuyết tật, dị dạng.

  Nhiễm trùng nặng, thậm chí tử vong: Phá thai tại nhà không có bác sĩ theo dõi nên thai không được đưa hoàn toàn ra khỏi cơ thể dẫn đến sót nhau thai. Điều này khiến cơ thể băng huyết, mất máu dài ngày, sốt cao, có nguy cơ nhiễm trùng tử cung cao sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

 Bạn lo lắng về các biến chứng do phá thai không an toàn? Chia sẻ về trường hợp của bạn với bác sĩ TẠI ĐÂY để nhận ngay tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Cơ sở chuyên khoa phá thai uy tín tại TP.HCM

       Phòng Khám Phá Thai Uy Tín, tại Nguyễn Văn Cừ , Q.5, TP.HCM, TP.HCM là một cơ sở chuyên khoa uy tín để các chị em có thể thực hiện phá thai an toàn.

       Tại đây các bác sĩ sẽ thực hiện phá thai theo đúng quy định của Bộ y tế từ thăm khám sàng lọc trước khi phá thai, cho đến quy trình hướng dẫn phá thai, chế độ chăm sóc sức khỏe của chị em sau phá thai. Toàn bộ quy trình phá thai được dám sát bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm cũng như sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống trang thiết bị hiện đại. Đảm bảo phá thai an toàn, nhanh chóng, bảo vệ chức năng sinh sản về sau. 

        Các bước phá thai an toàn tại phòng khám:

 ●  Chuẩn bị: bác sĩ thăm khám cụ thể tình hình sức khỏe và siêu âm xác định tuổi thai, kích thước thai, nếu đạt đầy đủ điều kiện, bác sĩ sẽ chuẩn bị để tiến hành phá thai bằng thuốc.

 ●  Bước 1: Bác sĩ chỉ định sử dụng viên thuốc phá thai thứ nhất nhằm chấm dứt sự phát triển của thai. Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ nhất, bạn sẽ được dõi tình hình sức khỏe khoảng 1-2 tiếng, nếu sức khỏe ổn định và không có dấu hiệu gì bất thường thì bạn sẽ được ra về.

  Bước 2: Sau 48-72 tiếng kể từ lần uống viên thuốc phá thai thứ nhất, bạn cần quay lại cơ sở y tế để uống viên thuốc phá thai thứ hai nhằm co bóp tử cung đẩy túi thai ra ngoài giống với hiện tượng sảy thai tự nhiên. Hoặc nếu bạn ở xa, không tiện đi lại để quay về phòng khám lần nữa, thì có thể nhờ bác sĩ hướng dẫn lấy thuốc và thời gian uống thuốc phù hợp tại nhà an toàn.

  Bước 3: Sau 2 tuần phá thai bằng thuốc, bạn cần tái khám để chắc chắn phá thai thành công.

 Thắc mắc về quy trình phá thai bằng thuốc? Hỏi bác sĩ ngay tại đây!

       Để nâng cao chất lượng phục vụ cho bệnh nhân, phòng khám còn xây dựng hệ thống tư vấn và đặt lịch hẹn khám qua mạng trực tuyến giúp người bệnh nhận được những ưu đãi và giảm bớt thời gian chờ đợi và các thủ tục rườm rà khi đến khám.

       Đặc biệt, phòng khám còn đặc biệt cam kết bảo mật thông tin của tất cả bệnh nhân, tránh để xảy ra những trường hợp ái ngại không đáng có.

BÀI VIẾT XEM THÊM
Hướng dẫn

** Nếu không có thời gian trò chuyện hãy nhấc máy lên và gọi qua số Hotline:

** Điện thoại bạn đang hết tiền hoặc muốn tiết kiệm chi phí, hãy nhập số điện thoại tại đây